Những doanh nghiệp có nguồn lao động dưới 10 người được gọi là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp nhỏ thường không có lợi thế cạnh tranh nhiều so với các doanh nghiệp lớn, cả về vốn lẫn nguồn nhân lực, vì thế việc phát triển doanh nghiệp nhỏ cần phải có bước đi chiến lược mới có thể sống sót và phát triển nhanh chóng thành doanh nghiệp lớn.
Một trong những yếu tố then chốt để không bị chết từ khi hoạt động chính là thị trường và khách hàng, doanh nghiệp nào cũng phải phụ thuộc vào nhu cầu thị trường đối với sản phẩm của mình, và nhiều khi thị trường lại không hẳn quá quan trọng bằng việc làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Khi tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp có cơ hội bán được sản phẩm của mình, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng có nhu cầu thực sự, họ là mục tiêu săn đón của các doanh nghiệp, họ cạnh tranh lẫn nhau để có thể tiếp cận nguồn này một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.
Và để đáp ứng được yêu cầu về độ nhanh chóng, chính xác và giá thành rẻ khi tiếp cận khách hàng tiềm năng chính là phương án SEO, vì rõ ràng là doanh nghiệp nhỏ không có tiềm lực kinh tế nên không thể nào làm PR hay quảng cáo rầm rộ trên phương tiện truyền thông được !
Vậy ngay bây giờ, ta sẽ phân tích tại sao SEO lại có vai trò quan trọng tới như vậy ?
#1, Tiếp cận nhanh chóng, đúng mục tiêu
Chỉ những người có nhu cầu thực sự mới tìm kiếm thông tin trên Google và các công cụ tìm kiếm khác nữa, và nếu website của doanh nghiệp lên top của Google chẳng hạn, thì có tới 80% khách hàng đã được giới thiệu thành công, và trong số đó họ có nhu cầu thực sự, khoảng 20% hoặc hơn sẽ mua sản phẩm, điều này thì phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp và loại sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán, cũng như cam kết về độ uy tín, nguồn gốc sản phẩm …
Mục tiêu là hoàn toàn chuẩn xác, đúng với ý của họ, bởi không ai ép họ phải vào website này để tìm kiếm thông tin về sản phẩm này, họ chủ động và bạn là người đóng vai trò diễn thuyết sao cho khách hàng hoàn toàn hài lòng về việc đó.
Không như quảng cáo trên truyền thông đại chúng, một quảng cáo có thể hàng chục triệu khán giả xem, nhưng hầu như trong số họ không có nhu cầu đó. Và chính xác là họ phải xem, bị xem chứ không phải họ tình nguyện làm điều đó.
#2, Giá thành thấp
So với quảng cáo trên truyền hình và báo đài thì rõ ràng làm seo giá thấp hơn, chỉ cần một website khoảng 3 triệu đồng tiền thiết kế, cộng với nội dung tự đăng, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra khoảng 4 tới 7 triệu một tháng thuê nhân viên SEO là có thể tiếp cận ngay tới khách hàng.
Trong khi truyền hình thì bạn trả theo giây, 15 giây quảng cáo có giá chát – hàng chục tới hàng trăm triệu đồng. Quảng cáo trên đài phát thanh thì khoảng 10 triệu đồng / quảng cáo, quảng cáo trên báo điện tử thì khoảng 15 triệu / tuần.
#3, Phát triển thương hiệu nhanh chóng và bền vững
Thương hiệu của bạn sẽ phát triển rất nhanh chóng, vì mỗi ngày có hàng ngàn người có nhu cầu thực sự sẽ search thông tin về sản phẩm.
Bền vững ở chỗ vì họ có nhu cầu thực sự, lại sử dụng dịch vụ một cách tình nguyện, nên thương hiệu được khẳng định ngay, chưa kể nhu cầu của khách hàng là rất đều, họ thường search hàng ngày, hàng tháng.
Câu chuyện của doanh nghiệp nhỏ
Để kết thúc bài viết, tôi xin kể câu chuyện của anh bạn tôi, bạn tôi có lập một website chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà, chỉ cần có khách hàng thì mỗi vụ chuyển nhà sẽ lãi ra khoảng 1 triệu đồng, có khi hơn thế, và nhờ tích cực xin thêm khách hàng các đồ bỏ đi hoặc họ nhờ vứt đi, lại thêm một khoản thu nhập nữa từ tiền bán đồ cũ, mọi việc cực kì êm xuôi, cho tới ngày bạn ý dính thuật toán của Google, website xuống thấp nên tí nữa thì giải thể.
Tuy SEO có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, nhưng bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào nó nhé !
LIÊN HỆ LÀM SEO:
facebook: Chí hải
Imail: chihaigl@gmail.com
SDT: 01632186839
0 comments:
Post a Comment